Cơ thể mỗi người sẽ có một mùi hương rất riêng khiến người khác phải mê đắm. Tuy nhiên, vì một số yếu tố khách quan, có người lại gặp vấn đề mùi hương khó chịu. Sử dụng các loại đồ uống thích hợp có thể cải thiện tình trạng này. Hãy tham khảo thông tin sau đây để lựa chọn được món đồ uống phù hợp với tình trạng cơ thể mình.

Tổng hợp các loại đồ uống tạo mùi hương cho cơ thể

Có rất nhiều yếu tố tác động đến mùi hương của cơ thể, trong đó có các loại đồ uống bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Để giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên, bạn có thể sử dụng một số món đồ uống sau đây.

Nước ép táo

Táo có chứa các loại chất oxy hóa mang tính tẩy tự nhiên. Chính vì thế, uống một ly nước ép táo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên, giảm mùi hăng của mồ hôi. Đồng thời, đồ uống còn có tác dụng giảm muì của các gia vị như tỏi, rau mùi, hành. Đặc biệt, trong nước ép táo còn có chứa các hợp chất hỗ trợ loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả. 

Nước ép táo

Nước cam

Nước cam có hương thơm cực dễ chịu, thanh mát. Trong cam có chứa hàm lượng acid dồi dào, nhiều chất xơ nên các dưỡng chất được giữ trong thế bào được lâu hơn. Chính vì vậy, cơ thể bạn sẽ thoát ra được hương thơm nhẹ nhàng, thơm tho.

Trà quế

Quế là một trong những thực phẩm có mùi hương dễ chịu, thơm ngát và được sử dụng làm gia vị trong rất nhiều món ăn. Uống trà quế không chỉ giúp an thần, lợi tiểu mà còn có khả năng làm giảm mùi hôi miệng hữu hiệu.

Trà quế

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc tự nhiên được xem như bí quyết giúp cơ thể tỏa ra hương thơm thật dễ chịu. Uống trà thảo mộc sẽ giúp cơ thể giảm sự phát tán của vi khuẩn gây mùi cơ thể. Không những thế, uống trà thảo mộc thường xuyên còn giúp đẹp da, giữ dáng và tránh tình trạng lão hóa da.

Trà xanh

Trà xanh có chứa hàm lượng chất oxy hóa cực cao, giúp ngăn ngừa hôi miệng, hôi chân, hôi tay. Uống một tách trà mỗi ngày còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố tích tụ bên trong. Nhờ vậy, bạn sẽ có được sức khỏe dồi dào, ổn định, căng tràn sức sống.

Trà xanh

Sữa chua

Sữa chua là loại đồ uống bổ sung lợi khuẩn cực tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Các vi khuẩn tốt trong sữa chua còn có tác dụng trung hòa lưu huỳnh - nguyên nhân gây mùi trong cơ thể. Chính vì thế, uống sữa chua được xem là giải pháp hàng đầu giúp giảm mùi cơ thể và giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây cũng là gợi ý hoàn hảo cho những ai đang gặp vấn đề về mùi hương cơ thể. Loại đồ uống này có tác dụng giải phóng các chất androstenone và androstenol trong miệng, từ đó giúp trung hòa mùi mồ hôi trong cơ thể tự nhiên nhất.

Ngoài các món đồ uống nói trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm cá thịt trắng để đánh bay mùi cơ thể nhanh chóng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cơ thể tiết ra mùi hôi là do sự chuyển hóa các protein trong các loại thịt cá đỏ. Trong khi đó, cá thịt trắng như cá bơn, cá rô phi có tác dụng đánh bay mùi hôi khó chịu và giúp cơ thể luôn thơm mát, dễ chịu. Chính vì thế, nếu cơ thể bạn bị nặng mùi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng món ăn này trong bữa ăn hằng ngày.

Nước ép cần tây

Các loại thực phẩm gây mùi cần tránh

Để ngăn chặn tình trang cơ thể có mùi, bạn cũng nên tránh sử dụng một số loại thực phẩm sau:

  • Thịt đỏ và gia vị có mùi như thịt bỏ, trứng đậu hũ… 

  • Tinh bột và các loại đồ uống có cồn

  • Ăn tỏi hành để khiến cơ thể có mùi nồng, tạo cảm giác khó chịu khi ở gần người khác

  • Bánh snack có chứa các nguyên liệu chính là bột mì trắng, đường… Trong đó, thành phần tinh bột rất khó tiêu nên sẽ bị giữ lại lâu trong đường ruột tạo mùi hôi khó chịu

  • Sữa cũng là thực phẩm gây nên tình trạng chua miệng bởi trong sữa có chứa một loại protein có khả năng biến đổi thành lưu huỳnh dẫn đến việc hôi miệng.

Thịt đỏ

Mẹo hay giúp khử mùi cơ thể siêu nhanh

Để không khiến mình mất điểm trong mắt người khác, việc tạo ấn tượng bằng mùi hương thơm dịu nhẹ là điều cần thiết. Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, bạn cũng nên áp dụng một số biện pháp sau đây:

  • Thường xuyên tắm gội để loại bỏ hết vi khuẩn và tế bào chết - một trong những nguyên nhân gây nên mùi khó chịu.

  • Thường xuyên thay quần áo, đồ lót, tất liên tục để tránh tình trạng mùi hôi bám trên cơ thể.

  • Sử dụng lăn khử mùi, chất giảm tiết mồ hôi để loại bỏ các chất gây mùi khó chịu.

  • Cạo sạch vùng lông nách để giảm nguy cơ vi khuẩn sinh sôi gây mùi khó chịu.

Nước sinh hoạt

Cơ thể tiết mùi hôi khó chịu là điều không ai mong muốn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết cách khắc phục những dấu hiệu này để cơ thể có mùi thơm tự nhiên, dễ chịu. Từ đó, khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp và làm chủ cuộc sống của mình.

>>> Đọc thêm: Bí quyết để làn da căng mịn như em bé nhờ 5 loại nước uống này